Ảnh ngẫu nhiên

0214.gif 0216.gif Gian_khoan_HD_981.jpg Taukhutrucmytuantrabiendong4.jpg Datam0.jpg Images1003458_T_u_h_i_c_nh_c_a_Trung_Qu_c__ph_i__ch_y_song_song__p_h__ng_t_u_ki_m_ng__Vi_t_Nam__tr_i_.jpg 6e80b5.jpg Xxxximage002_hkkf.jpg 20bucanhtocaosuhunghandiencuongcuavoirongtrungquoc.jpg 688553590.jpg Thiennhien1namknablogspotcom.jpg Hinh0037.jpg Greenrosenewfullfullinit_.jpg Dragon16.jpg PHONG_CHO_BAN.jpg Rose.gif 810.jpg Hinh0218.jpg Hinh0106.jpg 96.jpg

Tài nguyên dạy học

Thành viên trực tuyến

0 khách và 0 thành viên

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Điều tra ý kiến

    Bạn thấy website của chúng tôi như thế nào?
    Đẹp
    Bình thường
    Đơn điệu
    Ý kiến khác

    Sắp xếp dữ liệu

    Chào mừng quý vị đến với Vì tương lai con em Sông Đầm!.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Giáo án Toán 9 (Tuần 15)

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Phạm Thanh Duy (trang riêng)
    Ngày gửi: 22h:05' 04-01-2011
    Dung lượng: 109.5 KB
    Số lượt tải: 21
    Số lượt thích: 0 người
    Ngày soạn : 26-11-2010
    Ngày giảng : 30 -11-2010
    Lớp giảng: 9A1+9A2
    Tuần 15 – Tiết 29
    
    ÔN TẬP CHƯƠNG II: HÀM SỐ BẬC NHẤT
    
    I.MỤC TIÊU: Học xong tiết này hs cần phải:
    1.Kiến Thức:
    Hệ thống hóa kiến thức cơ bản của chương: về các khái niệm hàm số, biến số, đồ thị của hàm số, khái niệm về hàm số bậc nhất y = ax + b, tính đồng biến, nghịch biến của hàm bậc nhất. Mặt khác, giúp HS nhớ lại các điều kiện hai đường thẳng cắt nhau, song song với nhau, trùng nhau,vuông góc với nhau.
    2.Kĩ Năng :
    Vẽ thành thạo đồ thị hàm số bậc nhất ; xác định được góc của đường thẳng y = ax + b và trục Ox ; xác định được hàm số y = ax + b thỏa một vài điều kiện nào đó (thông qua việc xác định các hệ số a, b).
    3.Thái độ: Nghiêm túc trong học tập,hợp tác với bạn.
    II.CHUẨN BỊ CỦA GV VÀ HS:
    GV: Bảng phụ ghi 8 câu hỏi ôn tập,bảng tóm tắt kiến thức cơ bản,thước thẳng,phấn màu.
    HS : Ôn bài , làm bài đã dặn, soạn các câu hỏi ôn tập chương và giải các bài tập ở phần ôn tập chương II.
    III. PP LUYỆN TẬP & THỰC HÀNH + VÁN ĐÁP TÁI HIỆN + GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ.
    IV.TIẾN TRÌNH GIẢNG DẠY:

    Hoạt động của thầy
    Hoạt động của trò
    
    Hoạt động 1 : Lý thuyết (15’)
    
    GV cho HS trả lời các câu hỏi SGK và một số câu hỏi sau :
    1. Nêu định nghĩa về hàm số ?
    GV: Hợp thức hóa lại câu hỏi đưa nội dung lên bảng phụ.
    2.Hàm số thường được cho bởi những cách nào? Nêu ví dụ cụ thể ?
    GV: Thông báo kết quả đúng.
    3. Đồ thị của hàm số y=f(x) là gì?
    Cho hs nhận xét ,gv ghi bảng.
    4.Thế nào là hàm số bậc nhất ? Cho VD minh họa? Trong đó a,b là các số như thế nào?
    5.Hàm số bậc nhất y= ax+b (a0) có những tính chất gì?
    Hàm số : y = 2x ; y = -3x + 3 đồng biến hay nghịch biền? Vì sao?
    6.Góc hợp bởi đường thẳng y = ax+b và trục Ox được xác định như thế nào?(trường hợp b ≠ 0 và trường hợp b = 0 )
    7.Giải thích vì sao người ta gọi a là hệ số góc của đường thẳng y=ax+b?
    8. Khi nào thì hai đường thẳng
    y= ax+b (a0) và y= a’x+b’ (a’0)
    Cắt nhau.
    Song song với nhau.
    Trùng nhau.
    Vuông góc với nhau.
    I.Oân Tập Lí Thuyết :
    1.Nếu đại lượng y phụ thuộc vào đại lượng thay đổi x sao cho với mỗi giá trị của x ta luôn xác định chỉ một giá trị tương ứng của y thì y được gọi là hàm số của x; x gọi là biến số.
    2. Hàm số được cho bằng bảng hoặc bằng công thức .
    VD: Hàm số cho bằng công thức: y = f(x) = 2x2 - 3
    VD: Hàm số cho bằng bảng:
    x
    O
    1
    4
    6
    9
    
    y
    O
    1
    2
    
    3
    
    3. Đồ thị của hàm số y = f(x) là tập hợp tất cả các điểm biểu diễn các cặp giá trị tương ứng ( x ; f(x) ) trên mặt phẳng tọa độ oxy.
    4. Hàm số có dạng y = ax + b ( được gọi là hàm số bậc nhất đối với biến x.
    Trong đó a,b là các số đã cho trước.
    5. Hàm số y= ax+b (a0) đồng biến khi a > O & nghịch biến khi a < O.
    VD: y = 2x có a = 2 > O: HSĐB
    Còn y = -3x + 3 có a = -3 < O : HSNB
    6. Khi nói góc tạo bởi đường thẳng y = ax + b và trục ox ta hiểu đó là góc tạo bởi tia Ax và tia AT ( h10 - sgk)
    7.Vì giữa hệ số a và góc có liên quan mật thiết với nhau:
    +. Nếu a > O thì góc là góc nhọn.
    +. Nếu a < O thì góc là góc tù.
    8. Cho d1: y= ax+b (a0) & d2: y= a’x+b’
     
    Gửi ý kiến